[CHUYỂN ĐỔI KINH DOANH ON.OFF] 4 LƯU Ý XÂY KÊNH TIKTOK HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Kim Thanh Lazychef
Thứ Tư,
30/08/2023
Theo sự phát triển của xu hướng mua sắm hiện đại, Khách trước khi đến mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thường sẽ tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, cửa hàng, các review trải nghiệm để tìm hiểu trước.
Do đó, xây dựng Kênh Tiktok không chỉ giúp tăng tiếp cận khách hàng phục vụ bán hàng online mà còn là con đường vô cùng hiệu quả, chắc chắn giúp tăng độ uy tín của thương hiệu.
Dưới đây là một số lưu ý từ kinh nghiệm của Team Lazy để giúp mọi người hiểu sâu hơn về nền tảng; từ đó đưa ra concept và chiến lược phát triển đúng đắn cho kênh của mình!
Hành vi người dùng Tiktok
"Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng" Với Tiktok cũng vậy, muốn thành công mình cần hiểu nền tảng, hiểu người dùng để xác định đúng tệp mục tiêu
- Người dùng sử dụng Tiktok với mục đích để giải trí, “giết” thời gian
- Xem video trên đề xuất mà không phải “đau đầu” chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác
Nhóm users sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), nhóm lao động phổ thông, nhân viên văn phòng (từ 25-34 tuổi)
- Users Tiktok khá dễ tính, rất dễ tương tác tại mỗi video xem.
- Users thích comment những nội dung có tính GÂY TRANH CÃI.
- Users thích sự mộc mạng, chân thật, đáng tin,… (nếu ai làm được content dạng này rất dễ win).
Song song đó sự CHỈNH CHU & CHUYÊN NGHIỆP cũng là điều cần thiết khi xây dựng nội dung.
4 lưu ý khi xây kênh hiệu quả
Giai đoạn đầu: Hãy trở thành người dùng tích cực
Lướt tiktok 2-3h/ngày để QUAN SÁT & ĐÚC KẾT CÁCH LÀM CỦA NGƯỜI KHÁC (cách học nhanh nhất là MÔ PHỎNG NGƯỜI THÀNH CÔNG)
Chuẩn bị kỹ năng, thiết bị để bắt đầu
Uu tiên làm các nội dung đơn giản & quen thuộc với bản thân trước, dần dần tối ưu cách làm & chuyên nghiệp hơn theo thời gian
Xác định phong cách, chủ đề kênh
Lên kế hoạch sơ bộ để thực thi việc xây dựng nội dung
- Có concept cụ thể, đồng nhất nội dung; tránh thay đổi quá nhiều hình thức & chủ đề khác nhau
- Tập trung LÀM NỘI DUNG TỐT NHẤT 3-5 GIÂY ĐẦU
- Chú ý đến nhạc chèn vào nội dung (tìm các đoạn nhạc trending ở thời điểm hiện tại)
Đăng tải video, đo lường & tối ưu theo thời gian
- Thời gian đầu xây kênh; Ưu tiên các video ngắn từ 15-45 giây, hạn chế video dài hơn 1 phút
- Tần suất đăng bài ổn định (mỗi ngày 1 video, hoặc 2 - 3 ngày 1 video), hạn chế #spam 10-20 video/ ngày
- Không nên “bỏ rơi” kênh quá lâu không lên nội dung
Chắc chắn ở bước này không dễ để có kết quả ngay. Nếu fail hãy phân tích lý do vì sao & đừng bỏ cuộc, kiên trì để tiếp tục hoàn thiện anh/chị nhé 👍
Mọi thắc mắc về sản phẩm và Chính sách Phân phối, Quý Đối tác vui lòng liên hệ Lazychef:
-
Hotline Đại lý: 0961 375 279
-
Email: kientt.lazychef@onavn.com